Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dàn Bugatti siêu `khủng` gây náo loạn tại con phố Hà Lan

Sự có mặt của 3 chiếc Bugatti Veyron và một chiếc Chiron tại thành phố Rotterdam, Hà Lan, thu hút sự chú ý của người đi đường.

Đáng chú ý trong đoàn xe của Bugatti là sự góp mặt của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse World Record Car với chỉ đúng 8 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và thật sự không quá lời khi cho rằng chiếc xe mang ngoại thất 2 màu cam-đen còn nổi bật hơn cả "siêu phẩm" Chiron, sản phẩm mới nhất của hãng siêu xe đến từ Pháp cũng góp mặt trong đoàn quân này.

Veyron Grand Sport Vitesse World Record Car từng được các tín đồ mê xe biết đến khi lập kỷ lục thế giới về tốc độ nhanh nhất của siêu xe mui trần vào năm 2013.

Tốc độ tối đa ghi nhận được trên chiếc xe này là 408,84 km/h.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC được trang bị động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, với công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ vào khoảng 2,6 giây.

Ngay khi đạt danh hiệu chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới vào năm 2013, hãng Bugatti đã quyết định sản xuất đúng 8 chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC ra thị trường để kỷ niệm và đi kèm là mức giá bán kỷ lục 2,61 triệu USD. Ngoài Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC, trong đoàn xe còn có 2 "hậu duệ" của dòng Veyron và một chiếc Chiron mang ngoại thất 2 màu bạc-đen.

Bugatti Chiron sẽ có 500 chiếc ra đời trên toàn thế giới, nhiều hơn 50 chiếc so với "đàn anh" Veyron, tuy nhiên, mức giá lại đắt hơn rất nhiều lên đến 2,4 triệu Euro, tương đương 2,61 triệu USD cho bản tiêu chuẩn. Ở Veyron mức giá bán là 1,3 triệu USD.

Bugatti Chiron vẫn sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, động cơ đã được trang bị thêm 4 tăng áp mới giúp tăng công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực, cao hơn 500 sức ngựa so Veyron. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại cũng tăng mạnh, đạt con số 1.600 Nm.

Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp Bugatti Chiron mất chưa đầy 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, thêm 4 giây sẽ đạt vận tốc 200 km/h và chạm ngưỡng 300 km/h chỉ trong vòng 13,6 giây. Tốc độ tối đa của "ông hoàng tốc độ" mới là 420 km/h. Để có những con số ấn tượng như trên, hãng siêu xe đến từ Pháp đã mất 300 giờ, hoàn thành 500.000 km và tiêu tốn 200 bộ lốp cho công việc thử nghiệm siêu xe triệu đô Chiron.

Bugatti Chiron được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed. Trong đó, ở những chế độ Lift, Auto, Autobahn và Handling, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Chiron chỉ có thể đạt tốc độ 380 km/h. Để có thể chạm ngưỡng vận tốc khủng khiếp 420 km/h, siêu xe triệu đô được trang bị chìa khoá riêng và phải chạy ở chế độ Top Speed.

Theo Đào Tâm (Trí Thức Trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ôtô bán tải nhập khẩu có thể tăng giá cả tỷ đồng

Đề xuất áp mức thuế, phí xe bán tải nhập khẩu tương đương ôtô con có thể khiến dòng xe này tăng giá mạnh nếu được thông qua.  Hiện nay, xe b...